เกร็ดความรู้ในการทำธุรกิจ

ปัญหาจะแก้ได้เมื่อเห็นภาพรวมก่อน

26 พฤศจิกายน 2558

อย่างที่ได้ทราบกันว่า โตโยต้าให้ความสำคัญกับการให้บริการที่ศูนย์บริการเป็นอันดับต้นๆ ตามที่เราได้เห็นศูนย์บริการของโตโยต้าที่ตั้งอยู่ทั่วประเทศไทย ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ไหนโตโยต้าก็จะคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ฉะนั้นเพื่อที่จะรักษามาตรฐานการให้บริการของทุกสาขามีมาตรฐานที่สูงขึ้น โตโยต้าจึงจำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนทัศนคติของทุกคนในองค์กร ให้เห็นภาพการทำงานร่วมกันก่อน โดยให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นเพื่อแก้ปัญหา และพัฒนาคุณภาพการให้บริการร่วมกัน พร้อมทั้งพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการทำงานและเชี่ยวชาญให้มากขึ้น

ฉะนั้นไม่ว่าในการทำงานของแต่ละฝ่ายจะแตกต่างกันเพียงใด หากต่างฝ่ายก็รับรู้ และเห็นกระบวนการทำงานของกันและกัน ทุกฝ่ายก็จะสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นเมื่อเจอปัญหาก็จะสามารถร่วมมือร่วมใจในการแก้ปัญหาได้อย่างถูกจุด เพื่อไปให้ถึงจุดหมายความสำเร็จเดียวกันครับ