รอบที่ 1 : คัดเลือก 20 ทีม (จากแผนงาน)
-
แผนสามารถปฏิบัติได้จริง และมีความยั่งยืนเพื่อนำไปสู่ การสร้างสังคมคนขับรถดีในสถานศึกษา
- 1) อธิบายที่มา และความจำเป็นของปัญหา และความสำคัญของปัญหาที่ต้องแก้ไข
- 2) วิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหา มูลเหตุจูงใจ และการเลือกวิธีการแก้ไขอย่างชัดเจน
- 3) สามารถสร้างแผนงานที่นำไปปฏิบัติได้จริง (ระยะเวลา 1 เดือน)
- 4) แผนสามารถนำไปต่อยอดได้ (ระยะเวลา 4 เดือน) และสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุอย่างยั่งยืนในอนาคต
- 5) มีกำหนดระยะเวลาในการดำเนินงานที่ชัดเจน
- 6) มีการจัดสรรงบประมาณ 21,050 บาท อย่างเหมาะสม
35%
-
การประชาสัมพันธ์โครงการ เพื่อการสร้างเครือข่ายสังคมคนขับรถดีในสถานศึกษา
- 1) แผนการประชาสัมพันธ์มีความสอดคล้องกับแผนรณรงค์
- 2) มีการรณรงค์โครงการผ่านสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั่วถึงและเป็นวงกว้าง
- 3) กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน
- 4) มีวิธีการสร้างเครือข่ายสังคมคนขับรถดีในรั้วสถานศึกษาได้อย่างยั่งยืน
30%
-
โครงการมีความแปลกใหม่และมีความคิดสร้างสรรค์
- 1) ชื่อแผนรณรงค์ และ Key Message
- 2) สามารถปลูกจิตสำนึกและตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้เป็นชีวิตวิถีใหม่ (Road Safety New Normal) อย่างยั่งยืน
- 3) มีรูปแบบการปฏิบัติแผนรณรงค์ที่แปลกใหม่ น่าสนใจ มีแนวโน้มในการสร้างการจดจำที่ดี
- 4) มีรูปแบบการประชาสัมพันธ์ที่แปลกใหม่ น่าสนใจ มีแนวโน้มในการสร้างการจดจำที่ดี
25%
-
การประเมินโครงการ
- 1) กำหนดเป้าหมาย/ตัวชี้วัด (KPI & Target) ของโครงการ
- 2) ระบุวิธีการวัดผลที่ชัดเจน สามารถจับต้องได้ ภายในระยะเวลาที่กำหนด
10%
รอบที่ 2 : คัดเลือก 10 ทีม
-
แผนสามารถปฏิบัติได้จริง และมีความยั่งยืนเพื่อนำไปสู่การสร้างสังคมคนขับรถดีในสถานศึกษา
- 1) อธิบายที่มา และความจำเป็นของปัญหา และความสำคัญของปัญหาที่ต้องแก้ไข
- 2) วิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหา มูลเหตุจูงใจ และการเลือกวิธีการแก้ไขอย่างชัดเจน
- 3) สามารถสร้างแผนงานที่นำไปปฏิบัติได้จริง (ระยะเวลา 1 เดือน)
- 4) แผนสามารถนำไปต่อยอดได้ (ระยะเวลา 4 เดือน) และสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุอย่างยั่งยืนในอนาคต
- 5) มีกำหนดระยะเวลาในการดำเนินงานที่ชัดเจน
- 6) มีการจัดสรรงบประมาณ 21,050 บาท อย่างเหมาะสม
30%
-
การประชาสัมพันธ์โครงการ เพื่อการสร้างเครือข่ายสังคมคนขับรถดีในสถานศึกษา
- 1) แผนการประชาสัมพันธ์มีความสอดคล้องกับแผนรณรงค์
- 2) มีการรณรงค์โครงการผ่านสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั่วถึงและเป็นวงกว้าง
- 3) กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน
- 4) มีวิธีการสร้างเครือข่ายสังคมคนขับรถดีในรั้วสถานศึกษาได้อย่างยั่งยืน
30%
-
โครงการมีความแปลกใหม่และมีความคิดสร้างสรรค์
- 1) ชื่อแผนรณรงค์ และ Key Message
- 2) สามารถปลูกจิตสำนึกและตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้เป็นชีวิตวิถีใหม่
(Road Safety New Normal) อย่างยั่งยืน
- 3) มีรูปแบบการปฏิบัติแผนรณรงค์ที่แปลกใหม่ น่าสนใจ มีแนวโน้มในการสร้างการจดจำที่ดี
- 4) มีรูปแบบการประชาสัมพันธ์ที่แปลกใหม่ น่าสนใจ มีแนวโน้มในการสร้างการจดจำที่ดี
20%
-
การประเมินโครงการ
- 1) กำหนดเป้าหมาย/ตัวชี้วัด (KPI & Target) ของโครงการ
- 2) ระบุวิธีการวัดผลที่ชัดเจน สามารถจับต้องได้ ภายในระยะเวลาที่กำหนด
10%
-
เทคนิคการนำเสนอแผนงานที่น่าสนใจ (Presentation)
- 1) ใช้สื่อในการนำเสนอให้สอดคล้องกับแผนงานได้อย่างเหมาะสม
- 2) ลำดับเนื้อหาได้ดี เข้าใจง่าย
- 3) รูปแบบในการนำเสนอน่าสนใจ สามารถโน้มน้าว ขักจูงผู้ฟัง
10%
รอบชิงชนะเลิศ
-
แผนสามารถปฏิบัติได้จริง และมีความยั่งยืนเพื่อนำไปสู่การสร้างสังคมคนขับรถดีในสถานศึกษา
- 1) อธิบายที่มา และความจำเป็นของปัญหา และความสำคัญของปัญหาที่ต้องแก้ไข
- 2) วิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหา มูลเหตุจูงใจ และการเลือกวิธีการแก้ไขอย่างชัดเจน
- 3) สามารถสร้างแผนงานที่นำไปปฏิบัติได้จริง (ระยะเวลา 1 เดือน)
- 4) แผนสามารถนำไปต่อยอดได้ (ระยะเวลา 4 เดือน) และสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุอย่างยั่งยืนในอนาคต
- 5) มีกำหนดระยะเวลาในการดำเนินงานที่ชัดเจน นำเสนอความก้าวหน้าของแผนงาน
- 6) มีการจัดสรรงบประมาณ 21,050 บาท อย่างเหมาะสม และสอดคล้องกับแผนงาน
25%
-
การประชาสัมพันธ์โครงการ เพื่อการสร้างเครือข่ายสังคมคนขับรถดีในสถานศึกษา
- 1) แผนการประชาสัมพันธ์มีความสอดคล้องกับแผนรณรงค์
- 2) มีการรณรงค์โครงการผ่านสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั่วถึงและเป็นวงกว้าง
- 3) กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน
- 4) มีวิธีการสร้างเครือข่ายสังคมคนขับรถดีในรั้วสถานศึกษาได้อย่างยั่งยืน
25%
-
โครงการมีความแปลกใหม่และมีความคิดสร้างสรรค์
- 1) ชื่อแผนรณรงค์ และ Key Message
- 2) สามารถปลูกจิตสำนึกและตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้เป็นชีวิตวิถีใหม่
(Road Safety New Normal) อย่างแท้จริง และยั่งยืน
- 3) มีรูปแบบการปฏิบัติแผนรณรงค์ที่แปลกใหม่ น่าสนใจ มีแนวโน้มในการสร้างการจดจำที่ดี
- 4) มีรูปแบบการประชาสัมพันธ์ที่แปลกใหม่ น่าสนใจ มีแนวโน้มในการสร้างการจดจำที่ดี
20%
-
การประเมินโครงการ
- 1) กำหนดเป้าหมาย/ตัวชี้วัด (KPI & Target) ของโครงการ
- 2) ระบุวิธีการวัดผลที่ชัดเจน สามารถวัดผลได้ในรอบชิงชนะเลิศ
- 3) จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม และผู้ติดตามแฟนเพจ ในรอบชิงชนะเลิศ
15%
-
เทคนิคการนำเสนอแผนงานที่น่าสนใจ (Presentation)
- 1) ใช้สื่อในการนำเสนอให้สอดคล้องกับแผนงานได้อย่างเหมาะสม
- 2) ลำดับเนื้อหาได้ดี เข้าใจง่าย
- 3) รูปแบบในการนำเสนอโดดเด่น น่าสนใจ สามารถโน้มน้าว ขักจูงผู้ฟัง
15%